Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Có nên nhổ răng số 8 mọc ngầm không?

Răng số 8 khi mọc lệch, mọc ngầm thường gây đau nhức, khó chịu cũng như nhiều phiền toái cho bạn. Do vậy, nhổ răng được xem là giải pháp hoàn hảo giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

Biến chứng thường gặp khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm

Do răng khôn nằm trong cùng của khoang miệng nên rất khó để vệ sinh, do đó thức ăn, vi khuẩn và mảng bám dễ dàng tích tụ tạo điều kiện thuận lợi cho sâu răng phát triển. Đối với những răng chỉ mọc lên một phần hoặc đâm vào răng số 7, nếu không làm gì thì lâu ngày sẽ phá hoại cấu trúc của răng này và tất nhiên, hậu quả cuối cùng là phải nhổ bỏ răng số 7 - răng đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai.

Khi răng khôn mọc lệch đâm vào răng số 7 thì nó sẽ khiến cho răng đó bị tiêu xương, lung lay, gây ra tình trạng sâu răng, thậm chí là mất răng.

Khi răng khôn mọc lệch mọc ngầm sẽ đâm vào chân hoặc thân răng số 7, nó khiến cho thủng chân hoặc thân răng này. Sau khi răng khôn được lấy ra, nếu răng số 7 bị nhiễm trùng tuỷ thì bạn phải điều trị tuỷ răng.

Ngoài ra, răng khôn còn là nguyên nhân khiến các răng khác tranh nhau làm tổ trưởng và trở nên không thẳng hàng.

Răng số 8 có nên nhổ không?


Việc nhổ răng khôn hay răng số 8 hay không hiện nay vẫn đang gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học bởi nó có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Tốt hơn hết, bạn nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn và kiểm tra xem răng của mình có gây ảnh hưởng và biến chứng gì nếu để hay không rồi hãy nên quyết định đến việc loại bỏ răng.
Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như tư vấn cụ thể hơn trong trường hợp răng khôn có nên nhổ hay không, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được các chuyên viên và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn miễn phí.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nha Khoa Sài Gòn B.H

Nha Khoa Sài Gòn B.H - phòng khám nha khoa uy tín tại Biên Hòa. Cung cấp các dịch vụ nha khoa chất lượng cao : tẩy trắng răng, niềng răng, chỉnh nha, phục hình răng, phẩu thuật nha khoa, nhổ răng tiểu phẩu, răng trẻ em. Nha khoa Sài Gòn B.H địa chỉ tin cậy của mọi nhà.

Liên hệ

**Biên Hòa
8-8B Nguyễn Ái Quốc, KP 6, P. Tân Tiến, BH - ĐN.
**Hố Nai
439 Quốc Lộ 1A,KP 9, P. Tân Biên, BH - ĐN.
**TP Hồ Chí Minh
563 - 565 Trần Hưng Đạo, Q1, TP HCM
Hotline:1800 1015
Email:info@nhakhoasaigon.vn
Copyright © 2015 Nhổ răng